A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền từ tuần 38 năm 2024

Căn cứ các nội dung chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, từ tuần thứ 38 (năm 2024), Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông triển khai thực hiện tuyên truyền một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

2. Tuyên truyền triển khai thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh đến Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong tuân thủ Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, đặc biệt là các quy định mới.

3. Tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 08/9/2024 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024.

4. Tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị định số 106/2024/NĐ-CP ngày 01/8/2024 của Chính phủ về quy định chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

5. Tập trung đợt 1 công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Truyền thông về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, những thành tựu nổi bật và kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

6. Tuyên truyền Hội nghị gặp mặt giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024, thời gian dự kiến ngày 24/9/2024 với chủ đề “Thanh niên Đắk Nông với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”. Nhằm nắm bắt tình hình thanh niên trong tỉnh trước những tác động của cách mạng công nghiệp 4.0; là dịp để lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp của thanh niên liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số. Từ đó, các cơ quan chức năng của tỉnh đề ra các chính sách, giải pháp để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của thanh niên liên quan đến công tác chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

7. Tuyên truyền triển khai Kế hoạch ứng phó sự cố môi trường trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn đến năm 2030 nhằm phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện đồng bộ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Phát huy trách nhiệm, vai trò, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đồng thời nâng cao hơn nữa sự tham gia, giám sát của cộng đồng dân cư, các cơ quan truyền thông trong công tác bảo vệ môi trường, phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường.

8. Tuyên truyền Liên hoan trình diễn cồng chiêng và  và nhạc cụ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông, năm 2024 với chủ đề: “Đắk Nông - Xứ sở của những âm điệu” nhằm tôn vinh giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tiêu biểu, đặc sắc của các dân tộc. Từ đó, gắn với phát triển du lịch cộng đồng của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân.

9. Tuyên truyền về vai trò và ý nghĩa của Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, nổi bật là vai trò thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài chính nhằm tăng thêm thu nhập người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế như phụ nữ, người nghèo, người thu nhập thấp, góp phần xóa đói giảm nghèo tạo sự phát triển hài hòa bền vững trên khắp các vùng miền trong cả nước.

10. Tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, nguy cơ và các dấu hiệu cảnh báo để tất cả người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức tự nguyện, tự giác tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh đến người dân trên địa bàn.

ĐỖ HẬU


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 756
Năm 2024 : 41.124
Tổng số : 2.644.512
Liên kết website