A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2020

Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2020 08/06/2020 Sáng ngày 05/6/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2020. Đồng chí Lê Khắc Ghi - TUV, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Huy Thành - UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; Đồng chí Đoàn Ngọc Vinh - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; các đồng chí là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị giao ban, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo các hoạt động báo chí tháng 5/2020, định hướng tuyên tuyền tháng 6/2020; đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp thông tin về tình hình triển khai và kết quả bước đầu đạt được trong việc thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và thông tin các nội dung hoạt động trọng tâm trong Tháng Hành động vì trẻ em năm 2020.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Hội nghị, trong tháng 5/2020, công tác quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm; công tác chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền được triển khai kịp thời. Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh kịp thời thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, được dư luận xã hội quan tâm, đáp ứng được nhu cầu thông tin của Nhân dân. Bên cạnh đó, báo chí cần cân bằng và phản ánh toàn diện, khách quan những kết quả đạt được của tỉnh, các ngành, các địa phương trên các lĩnh vực. Nếu chỉ tập trung nhiều thông tin về đấu tranh phòng, chống tiêu cực thì phủ nhận đi những điểm tích cực, những nổ lực, cố gắng trong chỉ đạo, điều hành xây dựng, phát triển địa phương nhất là địa phương còn nhiều khó khăn như Đắk Nông.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: kết quả thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh như sau: Hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho 364 người bán vé số dạo trên đại bàn toàn tỉnh với tổng kinh phí 109.200.000 đồng. Sở LĐ,TB&XH và UBND các huyện, thành phố đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 06 Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ gói an sinh xã hội của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số 112.293 đối tượng với tổng kinh phí là 92,523 tỷ đồng.

Kế hoạch triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em", đến nay đạt được một số kết quả như sau: Trao tặng 80 suất học bổng, 479 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 94.350.000 đồng; Treo 108 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các trục đường chính tại các huyện; lắp đắt 110 biển cảnh báo phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em tại các ao, hồ, đập, thác, suối tại 1 số huyện.

Đ/c Nguyễn Thị Hương - Phó giám đốc Sở LĐ,TB&XH báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT đã định hướng một số nội dung trọng tâm, đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục tập trung tuyên truyền như: Thông tin phản ánh nội dung chỉ đạo, điều hành và các hoạt động nổi bật của lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh; các hoạt động, sự kiến chính trị quan trọng của cả nước nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng; duy trì thời lượng, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo định hướng tại các văn bản hướng dẫn đã ban hành. Trọng tâm là thông tin kết quả tổ chức đại hội ở các tổ chức cơ sở đảng; thông tin, nội dung, diễn biến, kết quả, kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm cấp huyện; nội dung dự thảo văn kiện và ý kiến đóng góp của các tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; Thông tin tuyên truyền một số văn bản quan trọng của Ban Bí thư Trung ương; Thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và ở các ngành, địa phương trong quý II và tháng 5/2020; Tiếp tục thông tin công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành; Tập trung thông tin về những giải pháp quản lý, khai thác có hiệu quả các di sản văn hóa, lịch sử, điểm du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong tháng 6/2020;...

H.M

Theo daknong.gov.vn


Nguồn:stttt.daknong.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 791
Năm 2024 : 11.395
Tổng số : 2.614.783
Liên kết website