A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Ngày 26/4, Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông đã tổ chức  thành công Đại hội Chi đoàn  lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2024. Các đồng chí Đoàn Ngọc Vinh – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở; Lê Thị Viên – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội. 

Các đại biểu tham dụ Đại hội chụp hình lưu niệm

Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông có 14 đoàn viên, trong đó:  có  07 đoàn viên nữ, 07 đoàn viên nam, có 10 Đảng viên trẻ đang sinh hoạt tại chi đoàn. Trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ của ĐVTN ngày càng được nâng cao, hiện nay trình độ chuyên môn: Thạc sỹ: 01 đồng chí; Đại học: 11 đồng chí, cao đẳng: 02 đồng chí; trình độ lý luận chính trị: Cao cấp: 01 đồng chí, Trung cấp: 03 đồng chí; Sơ cấp: 10 đồng chí.

Trong nhiệm kỳ 2019 -2022, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ qua được duy trì và phát triển, các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống được đẩy mạnh. Phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện  phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc diễn ra sôi nổi, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng cũng được quan tâm, chú trọng. Hàng năm, Chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn Sở thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với bà con ở Bon Bu Koh, xã Đắk R’tít, huyện Tuy Đức vào dịp Tết Nguyên đán, Tết trung thu với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Ngoài ra, Chi đoàn thường xuyên tổ chức đoàn viên chi đoàn xuống trực bon theo chỉ đạo của Cấp ủy chi bộ, Lãnh đạo cơ quan vào các ngày lễ 30/4, Tết Noel và các ngày lễ, tết khác…Bên cạnh đó,  đoàn viên đã tích cực hưởng ứng tham gia chiến dịch “Những giọt máu hồng”, kết quả, có hơn 30 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; huy động được 05 đoàn viên, CBCC tình nguyện tham gia Ngân hàng máu sống của Đoàn Khối các cơ quan. Đặc biệt, 100% ĐVTN trong Chi đoàn giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, công tác trên môi trường mạng; đặc biệt, ĐVTN là nguồn lực lớn tham gia công tác tham mưu triển khai ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử; triển khai công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chương trình thanh niên được BCH duy trì triển khai, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tham gia Hội thi Kể chuyện gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 do Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Kết quả, đạt giải Ba. Tham gia giải chạy Việt dã do Sở văn hóa thể thao và du lịch tổ chức, có 4 đoàn viên đạt giải khuyến khích năm 2022….

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên Chi đoàn được thể hiện thông qua kết quả đánh giá xếp loại thi đua của cơ quan với 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm có 02 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Công tác xây dựng tổ chức đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Trong nhiệm 2019 - 2022, Chi đoàn đã giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú để Ban chấp hành Chi bộ xem xét, cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, trong đó có 1 đồng chí đã được kết nạp Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đoàn Ngọc Vinh – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2019 -2022. Đồng chí cũng yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, đề nghị các đoàn viên thanh niên Sở TTTT phải là những người đi đầu trong ứng dụng công nghệ, kỹ thuật vào công tác; đi đầu trong việc chuyển đổi số, để không những là người làm tốt nhất mà còn biết hướng dẫn, tuyên truyền cho nhiều người cùng làm theo. Ngoài ra, Chi đoàn cũng cần thống nhất quy trình, tiêu chí đánh giá phân loại các chi đoàn và đoàn viên phù hợp với tình hình thực tế. Chú trọng công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật của đoàn, kịp thời chấn chỉnh nhưng sai phạm xảy ra và khuyến khích sự phấn đấu của từng Đoàn viên thanh niên. Đối với công tác thanh niên tình nguyện, đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ này Chi đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tình nguyện ngoài việc tham gia đầy đủ các hoạt động của Đoàn cấp trên, chi đoàn cũng nên thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn với công tá kết nghĩa tại Bon kết nghĩa, xã nhận đỡ đầu nông thôn mới của cơ quan.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 03 đồng chí. Đồng chí Phan Xuân Dũng tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi đoàn khóa VI.

HỒNG HOA

 


Tác giả: Admin
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 699
Năm 2024 : 8.577
Tổng số : 2.611.965
Liên kết website