A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dịch còn diễn biến phức tạp, giải pháp quan trọng nhất vẫn là vắc xin và 5K

Sáng 22/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đồng chí: Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh chủ trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười khẳng định, công tác phòng, chống dịch của Đắk Nông đã và đang tiếp tục đi đúng hướng

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 12.754 ca mắc Covid-19 tại 8/8 huyện, thành phố: Đắk Glong 2.068 ca, Cư Jút 2.049 ca, Krông Nô 1.985 ca, Đắk Song 1.539 ca, Đắk R’lấp 1.513 ca, Gia Nghĩa 1.350 ca, Đắk Mil 1.188 ca và Tuy Đức 1.062 ca. Số ca điều trị khỏi/xuất viện 9.781 ca, chiếm 76,69%; đang điều trị 2.942 ca chiếm 23,07%; tử vong 35 ca.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 12 tuổi trở lên đã hoàn thành theo quy định và đang tiếp tục tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại một số địa phương như Đắk Song, Cư Jút, Krông Nô, Đắk Glong đang diễn biến phức tạp. Số ca mắc mới trong cộng đồng có xu hướng gia tăng trong những ngày gần đây và chiếm tỷ lệ cao trong tổng số ca mắc, nhất là thời gian sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố báo cáo tình hình dịch bệnh tại địa phương, phân tích nguyên nhân các ca mắc trong thời gian gần đây. Trong đó, một số xã tiến độ tiêm vắc xin liều bổ sung, liều nhắc lại chậm do người dân không hợp tác.

Theo báo báo của Sở GD-ĐT, từ ngày 7/2 đến nay, toàn ngành Giáo dục ghi nhận 926 F0, trong đó có 794 học sinh, 132 giáo viên. Ngành đã chủ động xây dựng phương án dạy học phù hợp, hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Công tác xã hội hóa cần được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phù hợp để hỗ trợ người dân cách ly, điều trị tại nhà

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười khẳng định, thời gian qua công tác phòng, chống dịch của Đắk Nông đã và đang tiếp tục đi đúng hướng. Các địa phương, đơn vị đã phát huy vai trò người đứng đầu, với sự vào cuộc quyết tâm, thay đổi cách làm, sáng tạo đổi mới trong công tác phòng, chống dịch, chăm lo bảo vệ sức khỏe người dân cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Hiện nay, mặc dù số ca mắc tăng cao nhưng tỷ lệ tử vong của tỉnh thấp, cho thấy nỗ lực rất lớn của tỉnh, nhất là ngành Y tế. Tuy nhiên, dự báo dịch bệnh còn diễn biến còn phức tạp, vì vậy vấn đề nhận thức phải đồng bộ, thông suốt và giải pháp quan trọng nhất vẫn là vắc xin và 5K, tăng tỉ lệ bệnh nhân được điều trị tại nhà để giảm gánh nặng cho cơ sở y tế.

Công tác xã hội hóa cần được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phù hợp để hỗ trợ đời sống sinh hoạt của những gia đình đang có F0 cách ly, điều trị tại nhà, nhất là những hộ nghèo, gia đình khó khăn, neo đơn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân thiếu ăn, bị đói trong thời gian cách ly, điều trị tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, Đắk Nông đang vào mùa thu hoạch hồ tiêu nên nhu cầu thuê nhân công, người lao động tăng, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Vì vậy, các địa phương vận động các doanh nghiệp, các hộ gia đình thuê nhân công thu hoạch nông sản phải chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của quý I, làm nền tảng phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022.

Theo báo Đắk Nông điện tử


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 740
Năm 2024 : 10.785
Tổng số : 2.614.173
Liên kết website