A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sâu lắng, ấn tượng Chương trình “Đắk Nông một tình yêu”!

Đó là cảm nhận chung của nhiều khán giả khi tham dự Chương trình nghệ thuật "Đắk Nông một tình yêu" chào mừng Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) vào tối 18/5, tại TP. Gia Nghĩa. Chương trình do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, đã mang đến những tiết mục đặc sắc, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Người dân háo hức đi xem

Theo lịch trình, đúng 19h30' chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ chập choạng tối, người dân từ các nơi đã nô nức kéo nhau về Sân vận động tỉnh để chọn cho mình chỗ ngồi phù hợp nhất. Dù thời tiết không thuận lợi, mưa rả rích nhưng dòng người vẫn đổ về và trên tay ai cũng mang theo dù, áo mưa. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức một chương trình quy mô lớn nên hầu hết các tuyến đường dẫn về sân vận động đều đông nghẹt người.

Người dân háo hức, đội mưa đến xem Chương trình nghệ thuật "Đắk Nông một tình yêu"

Do lượng khán giả đông nên ban tổ chức chương trình đã huy động lực lượng cảnh sát giao thông, dân quân, tự vệ để túc trực, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự. Đặc biệt, tỉnh cũng bố trí phát áo mưa miễn phí cho khán giả khi đến xem.

Tất cả như vỡ òa khi ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” do ca sĩ Trọng Tấn cất lên. Những tràng pháo tay, những tiếng reo hò khi tiết mục kết thúc đã mang lại cho người xem biết bao cảm xúc khó tả.

Em Trần Minh Ngọc, nhà ở xã Trường Xuân (Đắk Song) đã vượt hơn 20km để được xem chương trình. Ngọc chia sẻ: “Biết thông tin tổ chức sự kiện văn nghệ hết sức hoành tráng, em rất hào hứng và mong chờ. Dù chương trình có truyền hình trực tiếp nhưng em thích cảm giác xem ca sĩ biểu diễn trực tiếp nên đã có mặt tại đây. Buổi biểu diễn hết sức ấn tượng và em hy vọng trong thời gian tới Đắk Nông sẽ tổ chức nhiều sự kiện như thế này hơn nữa để người dân có thể xem những tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc”.

Các bạn trẻ háo hức khi được gặp ca sĩ và thưởng thức các tiết mục trực tiếp

Theo dõi toàn bộ chương trình nghệ thuật, bà Nguyễn Thị Hoàn ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng chung cảm nghĩ. Bà Hoàn cho hay: “Lâu lắm rồi Đắk Nông mới có một chương trình văn nghệ đặc sắc và được nhiều người mong chờ đến thế. Tôi cùng các con đi xem, không khí hết sức náo nhiệt. Các bài hát hết sức ý nghĩa và tôi cũng như bao khán giả tự hào về Bác Hồ-Người Cha già dân tộc đã hy sinh hết cả cuộc đời cho sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc”.

Trời đổ mưa nhưng người dân vẫn chăm chú theo dõi chương trình

Chương trình nghệ thuật đặc sắc

Với chủ đề “Đắk Nông một tình yêu”, chương trình được chia làm 2 phần thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu và tình yêu đối với mảnh đất, con người Đắk Nông. Chương trình do nhạc sĩ Huy Tuấn làm tổng đạo diễn, với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của cả nước. Xuyên suốt gần 2 tiếng đồng hồ, chương trình đã tái hiện chặng đường những bước chân của Bác Hồ đã đi qua trong suốt chiều dài lịch sử để mang lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Chị Bùi Thị Thủy, Phó Trưởng Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Đắk Nông cho biết: “Anh em trong đơn vị rất vinh dự khi được tham gia chương trình nghệ thuật lần này. Tuy không có nhiều tiết mục biểu diễn nhưng các ca sĩ, diễn viên của đoàn đã nỗ lực hết mình để phục vụ bà con trên địa bàn nhân dịp Kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ”.

Ca sĩ Trọng Tấn thể hiện các ca khúc về quê hương và Bác Hồ

Cũng tại chương trình, đông đảo khán giả đã có buổi giao lưu với các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Đắk Nông hiện tại đã và đang dần “thay da đổi thịt” và Đắk Nông chính là vườn ươm của các cảm hứng sáng tác nghệ thuật cùng thăng hoa. Cũng chính lẽ đó mà nhạc sĩ Huy Tuấn đã sáng tác ca khúc “Đắk Nông- khát vọng đại ngàn” để dành riêng tặng cho tỉnh Đắk Nông.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhận bản nhạc "Đắk Nông-khát vọng đại ngàn" do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác, tặng tỉnh Đắk Nông. Ảnh Quang Vũ

Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Tôi có rất nhiều người bạn ở Đắk Nông và tình cảm của họ đã thúc đẩy tôi đến với mảnh đất này. Khi đến đây, tôi được tiếp xúc, tâm sự với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và tôi cảm nhận được tâm huyết, nhiệt huyết cũng như tầm nhìn đối với mảnh đất mà họ đã và đang gắn bó. Ca khúc “Đắk Nông- khát vọng đại ngàn” ra đời từ đó và ca khúc này tôi viết riêng dành tặng cho tỉnh Đắk Nông với những tình cảm thân thương nhất. Hy vọng Đắk Nông ngày càng phát triển và lớn mạnh như chính sự kỳ vọng của tất cả mọi người Đắk Nông”.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và tranh cho nhạc sĩ Huy Tuấn và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Ảnh: Quang Vũ

Đón nhận tình cảm chân thành đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đích thân lên sân khấu nhận bản nhạc "Đắk Nông-khát vọng đại ngàn" do nhạc sĩ Huy Tuấn trao tặng, thể hiện sự trân trọng người nhạc sĩ có tấm lòng đối với Đắk Nông.

Đêm diễn kết thúc, mọi người ra với những ấn tượng và cảm nghĩ của riêng minh. Và rất nhiều người dân hy vọng, thời gian tới tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức nhiều chương trình tương tự để người dân có dịp thưởng thức, hòa mình cùng nghệ thuật.

Theo báo Đắk Nông điện tử

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 751
Năm 2024 : 10.722
Tổng số : 2.614.110
Liên kết website