A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỌA ĐÀM “ĐỒNG HÀNH VÀ KẾT NỐI TRI THỨC”

 

Trong khuôn khổ Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023, ngày 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Đồng hành và kết nối tri thức”.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã được nghe các ý kiến, tham luận, chia sẻ về thực trạng, nguyên nhân hiện nay vì sao học sinh không quan tâm đến việc đọc sách, giải pháp để nâng cao văn hóa đọc cho học sinh; các mô hình, cách làm, kinh nghiệm hay để nâng cao tinh thần tích cực đọc sách cho học sinh…

 

Theo các đại biểu, một trong những nguyên nhân khiến học sinh ngày nay không quan tâm đến việc đọc sách là do sự bùng nổ của công nghệ thông tin, việc truy cập các trang mạng hiện nay quá dễ dàng khiến học sinh lãng quên đến các giá trị của sách. Một nguyên nhân nữa là áp lực học hành của học sinh hiện nay quá lớn, thiếu sự động viên, khuyến khích của nhà trường và gia đình.

Nhiều ý kiến cho rằng để việc đọc sách của học sinh trở thành thói quen thường xuyên rất cần sự quan tâm, chung tay của nhà trường và gia đình trong việc giáo dục ý nghĩa tầm quan trọng của việc đọc sách.

Các trường học nên thường xuyên đẩy mạnh việc đọc sách trong học sinh; các gia đình cần trang bị các tủ sách gia đình, khuyến khích con em mình tham gia đọc sách.

TTBCXB


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 733
Năm 2024 : 7.595
Tổng số : 2.610.983
Liên kết website