A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đắk Nông tổ chức Ngày Chuyển đổi số năm 2022

Ngày 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức công bố Ngày chuyển đổi số tỉnh Đăk Nông năm 2022, đánh giá kết quả sau 01 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 09/TU và Khai trương Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh. Lễ công bố được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm hội nghị tỉnh và trực tuyến 80 tại điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Tham dự trực tiếp tại Trung tâm hội nghị tỉnh có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND; Huỳnh Quang Liêm- Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ số trong và ngoài tỉnh; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và hơn 1.200 đại biểu tham dự tại 80 điểm cầu trực tuyến.

Các đại biểu tham dự trực tiếp tại Trung tâm hội nghị tỉnh

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, các cấp và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tỉnh Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số. Nhờ đó, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến; cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả; các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp; văn bản điện tử đã thay thế văn bản giấy trong các cơ quan Nhà nước; hoàn thành việc xây dựng Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh cấp tỉnh. Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của tỉnh Đắk Nông năm 2021 xếp thứ 41/63 tỉnh, thành phố, tăng 13 bậc so với năm 2020.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc

Với mục tiêu thi đua chọn việc khó, việc 5 năm làm 1 năm, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, chuyển đổi số chính là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cơ hội rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác. Đồng thời, qua thực hiện chuyển đổi số, người dân, doanh nghiệp của tỉnh ta, dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững, theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc cho người dân theo đúng thông điệp, chủ đề xuyên suốt của các hoạt động năm nay là "Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã Công bố Quyết định số 762/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc lấy ngày 01/11 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Công bố Quyết định số 762/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc lấy ngày 01/11 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông

Phát biểu chào mừng Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông, ông Huỳnh Quang Liêm- Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết: Tham gia vào chuyển đổi số quốc gia với vai trò dẫn dắt, trong thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã được đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ ban ngành và nhiều địa phương trên cả nước trong việc xây dựng, triển khai, vận hành các chương trình, dự án lớn, quan trọng, mang tính nền tảng về CĐS

Được đồng hành trong tiến trình chuyển đổi số của Đắk Nông vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm to lớn đối với Tập đoàn VNPT. Với mong muốn được hợp tác lâu dài và sâu rộng với tỉnh nhà, Tập đoàn VNPT cam kết nguồn lực trong triển khai toàn diện hơn nữa các giải pháp về chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số phù hợp với thực tiễn và yêu cầu của tỉnh Đắk Nông. Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất tham gia thực hiện thắng lợi thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh cũng như những nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng thời, Tập đoàn cũng sẽ ưu tiên giới thiệu và triển khai các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, công nghệ số tiên tiến nhất trong quá trình triển khai chuyển đổi số, đảm bảo bám sát kế hoạch chuyển đổi số cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và nguồn lực, kinh nghiệm của Tập đoàn VNPT, tôi có niềm tin sâu sắc vào sự thành công của tỉnh trong việc hiện thực hóa những mục tiêu về chuyển đổi số, đồng thời mong muốn hợp tác của tỉnh Đắk Nông và VNPT tiếp tục bền chặt, sâu rộng, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hy vọng hợp tác của tỉnh Đắk Nông và VNPT tiếp tục bền chặt, sâu rộng, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa

Tại buổi lễ lãnh đạo tỉnh đã bấm nút khai trương Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh IOC của tỉnh. Cùng với nghi lễ khai trương Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh, để hướng ứng ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông, các đại biểu tham dự đồng loạt cài app Dak Nong – C, ứng dụng cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh IOC của tỉnh

Phát biểu bế mạc, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu các cấp, các ngành, trong năm 2023 và những năm tiếp theo tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số theo Nghị quyết số 09/NQ-TU gồm: nông nghiệp, nông thôn mới, y tế, giáo dục, du lịch, tài chính - ngân hàng… để tỉnh Đắk Nông có bước phát triển đột phá trên các lĩnh vực.  

Một trong những nhiệm vụ trước mắt đó chính là việc phát động toàn dân cài đặt, sử dụng, tương tác với chính quyền trên ứng dụng Đắk Nông – C, đồng thời, đây cũng là nhiệm vụ có tính lâu dài để hình thành thói quen của người dân sử dụng công nghệ, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Cần phải xác định mỗi cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng là một công dân số, và là một chiến sỹ trên mặt trận tuyên truyền về chuyển đổi số. Các cấp các ngành khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành, đó chính là nguồn đầu vào cho IOC, cung cấp thông tin "đúng, đủ, sạch, sống" bảo đảm cho Trung tâm IOC hoạt động bền vững và hiệu quả, cùng với bảo đảm an toàn thông tin và kinh phí trong thời gian đến.

Tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Nông (daknong.gov.vn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 734
Năm 2024 : 10.779
Tổng số : 2.614.167
Liên kết website