A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn các nội dung tuyên truyền tuần 20 năm 2023

Căn cứ các nội dung chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy từ tuần thứ 20 (năm 2023), Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông triển khai thực hiện tuyên truyền một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc truyền thống yêu nước, tinh thần thi đua trong lao động sản xuất, học tập và công tác, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường của các tầng lớp nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tạo không khí phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của năm 2023.

Công tác tuyên truyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới.

2. Tuyên truyền hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và trồng rừng, trồng cây phân tán năm 2023” (Lễ phát động đồng loạt diễn ra ngày 19/5) đến toàn thể các đơn vị chủ rừng, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; tạo phong trào sâu rộng, khí thế “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, gây rừng” gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, làm cho cảnh quan, môi trường sống ở Đắk Nông ngày một xanh hơn, tốt hơn.

3. Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiêm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình và cộng đồng về phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em; tuyên truyền phổ biến kiến thức kỹ năng về phòng chống đuối nước trẻ em; các biện pháp, kỹ năng sơ cứu, cấp cứu cho trẻ em bị đuối nước.

Tuyên truyền các hoạt động liên quan đến Tháng hành động vì trẻ em năm 2023; nêu gương những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trên các kênh thông tin đại chúng.

4. Tuyên truyền, vận động người dân bị ảnh hưởng trực tiếp khi triển khai các dự án để tạo sự đồng thuận, ủng hộ và chấp hành quy định pháp luật trong việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm (các dự án phục vụ hoạt động Nhà máy sản xuất Alumin của Công ty Nhôm Đắk Nông, dự án Khu Công nghiệp Nhân Cơ 2, việc xây dựng 06 khu tái định cư theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, Dự án Bãi rác thải sinh hoạt); các dự án đường giao thông, đặc biệt là Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) đoạn qua địa bàn.

5. Tuyên truyền, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai (15/5 – 22/5) năm 2023 và 77 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh với chủ để Chủ đề Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2023 là “Từ ứng phó đến hành động sớm” (từ ngày 15/5 đến ngày 22/5 năm 2023). Nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai năm 2023. Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm trong năm Việt Nam làm Chủ tịch Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai, góp phần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai.

6. Tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh Dại chó, mèo; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Dại theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; các quy định về đăng ký, quản lý chó, mèo nuôi, tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi để nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng trong việc phòng chống bệnh Dại, các dấu hiệu nhận biết về động vật mắc bệnh Dại và các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả. Thông tin đầy đủ, kịp thời, phù hợp, chính xác về diễn biến khi có dịch bệnh phát sinh để người dân tự bảo vệ bản thân, cộng đồng; khi phát hiện chó, mèo có dấu hiệu mắc bệnh, nghi mắc bệnh hoặc chết do bệnh Dại cần báo ngay cho cơ quan Thú y, Trung tâm Y tế dự phòng địa phương để được hướng dẫn theo dõi, xử lý theo quy định.

7. Tuyên truyền giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Thông tin cho các cơ quan, tổ chức, người dân nắm rõ về chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở; công khai minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản trên địa bàn để kêu gọi đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và tham gia đầu tư nhà ở, bất động sản. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao năng lực, sự hiểu biết, tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ, công chức; bảo vệ người làm đúng nhằm khắc phục tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm, ... trong giải quyết công việc của một số cán bộ, công chức, viên chức.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 773
Năm 2024 : 8.651
Tổng số : 2.612.039
Liên kết website