A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 với chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”.

Ngày 13/2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai. Theo đó, hàng năm lấy tuần lễ từ ngày 15-22/5 là Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai để xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024. 

Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 108/KH- PCTT ngày 02/5/2024 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 và 78 năm ngày truyền thống phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 được phát động trong tháng 5 với mục tiêu tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các địa phương và các Sở, Ban ngành có liên quan triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai năm 2024 đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh như: treo pano, băng rôn,… với các khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai (15/5-22/5) năm 2024 và 78 năm ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai (22/5) tại trụ sở cơ quan.

Chỉ đạo công tác tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như Đài phát thanh truyền hình Đắk Nông, cơ quan báo chí, mạng xã hộị (Zalo, Facebook)…, Cổng thông tin điện tử các cơ quan, tổ chức, đơn vị về chủ đề, mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai (15/5-22/5) năm 2024 và 78 năm ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai (22/5); phổ biến tuyên truyền các tài liệu, ấn phẩm truyền thông, phóng sự, video về công tác phòng, chống thiên tai do Ban Chỉ đạo và địa phương xây dựng.

ĐỖ HẬU


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 748
Năm 2024 : 13.932
Tổng số : 2.617.320
Liên kết website