A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2022

Chiều 1/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đến dự.

Theo đánh giá, trong tháng 1 và 2/2022, báo chí kịp thời thông tin các thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng tỉnh đã có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế - xã hội.

Các cơ quan báo chí đã đầu tư, đổi mới hình thức tuyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng. Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công cách mạng, bảo đảm an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyển chọn công dân nhập ngũ… được báo chí quan tâm, thông tin tuyên truyền.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, những bất cập trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên đất; tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số khu dân cư; tình trạng bất cập trong xử lý các công trình thủy lợi… được báo chí phản ánh rõ nét.

Tuy nhiên, việc thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền của phần lớn các cổng, trang thông tin điện tử chưa bảo đảm yêu cầu theo định hướng. Công tác truyền thông trên báo chí kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng chưa đậm nét. Nhiều địa phương, đơn vị chưa chủ động trong việc cung cấp, phản hồi thông tin báo chí nêu.

Tháng 3, các cơ quan báo chí bám sát định hướng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về các lĩnh vực

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát định hướng, tuyên truyền sâu rộng các lĩnh vực chính trị, xây dựng Đảng, kinh tế, văn hóa-xã hội, phòng, chống dịch Covid-19. Trọng tâm, báo chí chú trọng tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 trên địa bàn tỉnh; công tác triển khai thực hiện Kết luận số 21, Quy định số 37 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 03, ngày 1/12/2021 của Bộ Chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh...

Báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư; giải ngân vốn đầu tư công; quảng bá các tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch trên địa bàn tỉnh...

Báo chí cần tập trung thông tin tuyên truyền đậm nét, có định hướng trước, trong và sau sự kiện khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng...

Theo báo Đắk Nông điện tử


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 719
Năm 2024 : 11.323
Tổng số : 2.614.711
Liên kết website