A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Thông tin và Truyền thông: Tập huấn cung cấp thông tin, tập huấn nhân lực làm công tác thông tin cơ sở năm 2022

Ngày 18/05,  Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị Tập huấn cung cấp thông tin, tập huấn nhân lực làm công tác thông tin cơ sở năm 2022 bằng hình thức Hội nghị trực tuyến từ Trung ương đến các cấp cơ sở. Tại điểm cầu Đắk Nông có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố.

 

Một số hình ảnh buổi tập huấn

Nội dung tập huấn tập trung vào các vấn đề: Mục tiêu phát triển mạng lưới từ trung ương xuống địa phương cấp cơ sở, chuyển đổi số làm công tác thông tin cơ sở, huy động các nguồn lực phát triển. Phát triển hạ tầng kỹ thuật mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại,hiện đại hóa sản xuất nội dung tuyên truyền,phát triển nhân lực làm công tác thông tin cơ sở.

Phát triển thông tin cơ sở là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương các cấp, có giải pháp, cách làm đột phá, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội ở từng địa phương, vùng, miền. Thông tin cơ sở tăng cường tương tác hai chiều để người dân tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của chính quyền cùng giải quyết những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cơ sở.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa thông tin cơ sở theo mô hình kết hợp giữa tập trung và phân quyền quản lý theo cấp hành chính; kiểm soát, giám sát và đánh giá được hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở.

Sử dụng hạ tầng viễn thông, Internet và các nền tảng công nghệ trong nước để tạo ra dữ liệu dùng chung với các hệ thống thông tin khác, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng đầy đủ thông tin thiết yếu của người dân.

Tạo sự gắn kết, đồng hành và thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ, truyền thông trong nước phát triển các sản phẩm, ứng dụng nền tảng số, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin để phát triển hệ thống thông tin cơ sở hiện đại và đồng bộ.

Hoạt động này được tổ chức trên cơ sở tinh thần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong làm công tác thông tin cấp cơ sở để thích ứng tình hình mới; xác định rõ trách nhiệm của tổ chức các cấp trong việc tuyên truyền, là nhiệm vụ hàng đầu của cả hệ thống chính trị./.

HỒNG HOA - BCXB


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 695
Năm 2024 : 8.573
Tổng số : 2.611.961
Liên kết website