A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

Chiều ngày 27/02/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Các đồng chí Nguyễn Quang Hiệp – Quyền Chủ tịch công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Trần Văn Thương - Bí thư chi bộ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và chỉ đạo Đại hội; cùng 38 đoàn viên công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tham dự.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Đại hội

Theo báo cáo, tổng số đoàn viên công đoàn tại Sở Thông tin và Truyền thông đến thời điểm hiện tại: 38 người, trong đó: nữ 18 người, dân tộc thiểu số 1 người; đảng viên 32 đồng chí. Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ: 06 người, chiếm 15%; Đại học: 28 người, chiếm: 70%, Cao đẳng: 02, chiếm: 5%. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp: 09 đồng chí, chiếm 22,5%; Trung cấp: 11 đồng chí, chiếm 27,5%.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH CĐCS đã bám sát chủ trương, nghị quyết của CĐVC tỉnh, của Cấp uỷ Chi bộ chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp, thường xuyên chỉ đạo các Tổ công đoàn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Hội nghị giữa nhiệm kỳ đã đề ra. Các Tổ công đoàn luôn bám sát sự chỉ đạo của CĐCS và của các cấp ủy đảng gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị; phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai tốt các hoạt động của công đoàn với nhiều kết quả đáng khích lệ đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị xã hội của ngành.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị, các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tổ chức vui chơi, tặng hơn 1.060 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Bon kết nghĩa Bu Koh với số tiền 78.000.000; đặc biệt tổ chức vui chơi cho con của ĐV,CC,VC,NLĐ tại đơn vị và tặng quà biểu dương các cháu đạt thành tích cao trong học tập với số tiền hơn 51.854.000đ…

Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Sở Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động CĐCS theo hướng vì đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý đơn vị; tiếp tục phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh; góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh. Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”.

Tại Đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm hoàn thiện dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn, nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2023-2028.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Quang Hiệp phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Nguyễn Quang Hiệp ghi nhận các thành tích đã đạt được của Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông trong nhiệm kỳ 2017-2022. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong nhiệm kỳ 2017-2022, tuy nhiên đoàn Sở luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Viên chức tỉnh, Cấp ủy Chi bộ, đặc biệt là sự chia sẻ về vật chất của chính quyền cơ quan đối với các hoạt động đoàn thể, cộng với sự hưởng ứng nhiệt tình của Đoàn viên công đoàn trong mọi hoạt động phong trào, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn. Bên cạnh thành tích đã đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt được trong nhiệm kỳ, vì vậy đồng chí đề nghị BCH Công đoàn mới và các đoàn viên công đoàn cần nêu cao trách nhiệm nhằm xây dựng công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông ngày càng vững mạnh; đồng chí mong rằng trong thời gian tới Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan tiếp tục quan tâm hỗ trợ BCH Công đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Bí thư, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị BCH Công đoàn cần bám sát theo Nghị Quyết của Chi bộ để đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028; BCH thực hiện tốt công tác phối kết hợp với tổ chức Đoàn thanh niên, với các đồng chí Trưởng phòng chuyên môn, thủ trưởng đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ quan, đơn vị và nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028...

Anh-tin-bai

Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2028

Cũng tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí: Hoàng Mạnh Thắng - Phó giám đốc Sở, Ngô Văn Đức giám đốc Trung tâm CNTT và TT, Nguyễn Thị Hoa – Phó chánh Văn phòng Sở, Tô Tấn Nhàn Phó phòng TTBC-XB Sở, Võ Thị Hồng Thuận chuyên viên phòng Bưu chính – Viễn thông.

 

Anh-tin-bai

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 696
Năm 2024 : 10.741
Tổng số : 2.614.129
Liên kết website