A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ để tránh lợi dụng, lừa đảo tống tiền

Ngày 11/5/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 706/STTTT-BCVT tuyên truyền, khuyến cáo người dân cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ để tránh lợi dụng, lừa đảo tống tiền.

Thời gian qua, các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ gọi đến người dân yêu cầu sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, thông báo lỗi vi phạm giao thông, thông báo khóa thuê bao điện thoại… với mục đích nhằm khai thác thông tin cá nhân, số tài khoản và các thông tin khác để lợi dụng, lừa đảo tống tiền diễn ra phức tạp.

Nhằm cảnh giác trước những thủ đoạn của kẻ xấu, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đề nghị các các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện một số nội dung như sau:

1. Tăng cường thông tin, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh để nắm bắt, cảnh giác, đề phòng với cuộc gọi/tin nhắn đến từ số điện thoại lạ với yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, hoặc làm theo chỉ dẫn của kẻ xấu; tránh bị lợi dụng, lừa đảo, tống tiền.

2. Thông tin, tuyên truyền trên phương tiện báo chí, truyền thông, hệ thống loa đài, mạng xã hội, nhóm zalo…; truyền thông cộng đồng tại các thôn, bon, buôn, tổ dân phố để người dân biết, tránh bị lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn.

3. Các doanh nghiệp viễn thông, bằng các hình thức khác nhau tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kênh thông tin chính thức để thực hiện chăm sóc khách hàng và nhận thông tin phản ánh từ khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp; phát hiện và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng sử dụng SIM rác vào mục đích lừa đảo.

Một số thông tin, hình thức lừa đảo qua điện thoại:

 

Hoàng My


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 733
Năm 2024 : 11.215
Tổng số : 2.614.603
Liên kết website