A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Sáng ngày 26/5, Sở Thông tin & Truyền thông đã tổ chức lớp tập huấn cho 120 cán bộ là người phát ngôn của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn về Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng chí Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu khai mạc.

 

Đồng chí Hồ Văn Mười- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND nhấn mạnh: việc cung cấp thông tin cho báo chí sẽ giới thiệu hình ảnh, tuyên truyền giúp cho địa phương làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của báo chí trong thời đại công nghệ thông tin. Vì vậy, việc cung cấp thông tin cho báo chí sẽ giới thiệu hình ảnh, tuyên truyền giúp cho địa phương làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Các góp ý của các cơ quan báo chí sẽ giúp các cơ quan quản lý Nhà nước nhận thấy được cái gì đã làm được và chưa làm được để có giải pháp khắc phục kịp thời.

Vì vậy, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí và để báo chí phát huy vai trò của mình là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của Nhân dân.

Việc cung cấp thông tin còn nhằm tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp đúng theo quy định pháp luật, hạn chế tình trạng thiếu thông tin, dẫn đến đưa tin một chiều, thiếu khách quan, thiếu toàn diện, không chính xác…

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông đã cung cấp một số thông tin về: Kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp với nhà báo; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí; phương pháp trả lời phỏng vấn; ng xử với thông tin trên báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng phát ngôn với báo chí; kiến thức xử lý thông tin và phản hồi thông tin báo chí..

Tin, ảnh: HỒNG HOA - BCXB

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 792
Năm 2024 : 8.562
Tổng số : 2.611.950
Liên kết website