A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024

Sáng ngày 13/3/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Gia Nghĩa tham mưu UBND tỉnh tổ chức Lễ Khai mạc Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông năm 2024 với thông điệp,“Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, đặc biệt hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004-01/01/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông (23/3/1975-23/3/2024).

Tham dự buổi Lễ về phía khách mời có ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In, Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Hữu Cứ, Ủy viên Ban chấp hành, Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Văn hóa Hương Trang.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND thành phố Gia Nghĩa và đông đảo bạn đọc trên địa bàn tỉnh tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách là ngọn đèn soi lối cho ta trên hành trình chinh phục đỉnh cao trí thức. Chính vì vậy, ở bất cứ thời đại nào con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương thức để hoàn thiện nhân cách, trí tuệ của bản thân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Ngày nay, với sự phát triển kinh tế xã hội, sự bùng nổ của của khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số đã mở ra hướng tiếp cận mới cho văn hoá đọc. Bên cạnh sách in truyền thống, chúng ta có thêm kho tàng sách điện tử, sách nói. Sách vẫn tồn tại với những dạng thức mới hơn, đa dạng hơn, đem lại cho mọi người cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn. Và vì thế, công dân, con em của chúng ta ở bất cứ nơi đâu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng có thể tiếp cận với nguồn tri thức phong phú vô tận từ sách. Đó là nền tảng để kích thích, phát triển trí tuệ của con em chúng ta; là cội rễ vững bền để phát triển Đắk Nông nói riêng và đất nước Việt Nam hùng cường.

Nhân dịp này, đồng chí kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành một khoảng thời gian trong, trong tuần để đọc sách nâng cao trí thức, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi kiến thức kỹ năng, hình thành nét đẹp văn hoá trong cuộc sống.

Đồng chí gửi lời cảm ơn Hội xuất bản sách Việt Nam, các đơn vị xuất bản, phát hành sách, phát triển công nghệ và các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Đắk Nông để lan tỏa văn hóa đọc, xây dựng các giá trị văn hóa để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước.

Sự kiện Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024 diễn ra từ ngày 13-15/3/2024 sẽ là sự kiện khởi động cho các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III – năm 2024 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh diễn ra đến hết tháng 4/2024.

Ngay sau Lễ Khai mạc Ngày hội sách sẽ diễn ra các hoạt động: Hội thảo Ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy – kết nối tri thức hướng tới tương; Hội Báo Đắk Nông năm 2024 và hoạt động giao lưu, tọa đàm các Chi hội Nhà báo; phóng viên, những người làm báo trong và ngoài tỉnh do Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông thực hiện; trao giải Cuộc thi bình thơ trên Tạp chí Nâm Nung; giao lưu tác giả - tác phẩm; giao lưu đội, nhóm văn nghệ trẻ; Triển lãm, trưng bày sách và các tác phẩm văn học nghệ thuật. ..

Đặc biêt, Ngày Hội sách  và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024 có sự tham gia của 22 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp với 28 gian hàng trưng bày, triển lãm, bán sách giá ưu đãi với hơn 15.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại khác nhau như: Bộ sách Chuyển đổi số, Sách văn học, lịch sử, sách thiếu nhi, sách khoa học thường thức dành cho thiếu nhi, các loại sách tham khảo, các loại sách kỹ năng sống, sách khoa học kỹ thuật, sách pháp luật…

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ khai mạc:

 

Ngọc Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 760
Năm 2024 : 11.935
Tổng số : 2.615.323
Liên kết website