A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024

Ngày 17/9/2024 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng tại tỉnh Đắk Nông.  Tại điểm cầu tại thành phố Gia Nghĩa có sự tham dự của đồng chí Trần Văn Thương, TUV,  Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Bùi Thị Kim Thư, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa, đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, các đồng chí đại diện cho các doanh nghiệp: VNPT Đắk Nông, Viettel Đắk Nông, Mobifone Đắk Nông. Tại điểm cầu UBND các huyện, các xã, phường, thị trấn có sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin, lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn; Thành viên Tổ CNSCĐ cấp xã, cấp thôn.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thành phố Gia Nghĩa

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã nhấn mạnh Chuyển đổi số có thành công thì phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của người dân, chuyển đổi số phải là cuộc cách mạng toàn dân. Do đó Hội nghị tập huấn sẽ là cơ hội để thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng được phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia đã trình bày nội dung Tổng quan về nhiệm vụ trọng tâm Tổ Công nghệ số cộng đồng và phổ biến các tài liệu liên quan.

Đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia triển khai nội dung tập huấn

Hội nghị cũng đã phổ cập về kỹ năng số cộng đồng, chia sẻ các câu chuyện đã triển khai và câu chuyện thực tế tại địa phương, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giới thiệu chương trình trợ giá điện thoại và chuyển đổi sim 2G lên 4G, giới thiệu một số khóa học miễn phí trên nền tảng đào tạo trực tuyến mở đại trà MOOC.

Qua Hội nghị tập huấn trực tuyến các cán bộ công chức, viên chức và tổ công nghệ số cộng đồng có cơ hội học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong việc  tham gia công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, đồng thời nắm bắt được các chủ trương, nhiệm vụ công việc sắp tới để lan tỏa đến người dân trên địa bàn, phát huy tính chủ động, sáng tạo để đạt được hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh nói chung và của địa phương nói riêng.

My Quân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 720
Năm 2024 : 41.088
Tổng số : 2.644.476
Liên kết website