A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị quản lý Nhà nước về bưu chính tại địa phương

Sáng 27/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến quản lý Nhà nước về lĩnh vực bưu chính tại địa phương với 63 điểm cầu trong cả nước. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Đoàn Ngọc Vinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì; tập thể phòng Bưu chính viễn thông tham dự.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh điểm cầu Đắk Nông

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Bưu chính báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn 06 tháng đầu năm 2023. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, số lượng tài khoản active là 5.420.681 tài khoản; số lượng tài khoản người bán active là 4.294.832 tài khoản; số lượng tài khoản người mua active là 1.125.849 tài khoản. Tổng số loại sản phẩm OCOP lên sàn là 7.637 sản phẩm; tổng số giao dịch qua sàn có 987.495 giao dịch; tổng giá trị giao dịch qua sàn: 217,1 tỷ; giá trị 1 giao dịch/sản phẩm khoảng 220.000 đồng.

Về ban hành Kế hoạch phát triển nền tảng địa chỉ số tại địa phương, đến nay có 38/50 sở đã ban hành; 12/50 sở chưa ban hành và 13/50 sở chưa thực hiện báo cáo. Về Kết quả nhận bàn giao dữ liệu địa chỉ số: 6/50 đã nhận bàn giao địa chỉ số từ TCT Bưu điện Việt Nam; 15/50 sở đang thực hiện đối chiếu số liệu để tiến hành giao nhận dữ liệu địa chỉ số và 29/50 sở chưa nhận dữ liệu địa chỉ số.

Về việc triển khai thực hiện giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc theo Quyết định 468/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, 28 tỉnh, thành phố đã giao cho doanh nghiệp bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả tại bộ phận một cửa; đã bố trí 421 nhân viên Bưu điện tại bộ phận một cửa các cấp để thực hiện công việc được giao thay cho cán bộ, công chức, viên chức; 36 tỉnh, thành phố đã giao Bưu điện bố trí trụ sở, trang thiết bị, vận hành bộ phận một cửa; 52 tỉnh, thành phố đã giao Bưu điện tỉnh/thành phố thực hiện luân chuyển hồ sơ, kết quả giữa bộ phận một cửa các cấp đến cơ quan hành chính và ngược lại. Tại các bộ phận một cửa đã thực hiện chuyển giao cho doanh nghiệp bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân được cải thiện, giảm tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại hội nghị, đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh, thành phố cũng báo cáo về những kết quả đã đạt được, cũng như chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về bưu chính tại địa phương mình và những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai nền tảng địa chỉ số tại địa phương.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao kết quả đạt được về lĩnh vực bưu chính trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung từ nay đến cuối năm: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp và các hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các hộ sản xuất có tiềm năng để lên sàn thương mại điện tử trước, tạo sức lan tỏa; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Bưu điện tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông trong việc là đầu mối phối hợp với các sở, ngành liên quan để xác định các hộ sản xuất nông nghiệp cần hỗ trợ trước. Đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông chủ động nghiên cứu các giải pháp, cách thức hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử một cách phù hợp với bối cảnh của địa phương, phát huy tính chủ động, sáng tạo để tìm ra các giải pháp, cách làm mới để thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục nghiên cứu, định hướng và làm rõ những kiến nghị đề xuất từ các Sở nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo...


Nguồn:https://daknong.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 759
Năm 2024 : 12.071
Tổng số : 2.615.459
Liên kết website