Tình hình giải quyết thủ tục hành chính tháng 8 tại Sở Thông tin và Truyền thông
Thực hiện Công văn số 4495/UBND-NV ngày 04/8/2023 của UBND tỉnh về việc báo cáo công tác cải cách thủ tục hành chính định kỳ hàng tháng.
Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác giải quyết thủ tục hành chính tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trong tháng tiếp theo, cụ thể: Trong tháng 8/2024 tính từ ngày 21/7/2024 đến ngày 20/8/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận tổng số hồ sơ tiếp nhận mới là 16 hồ sơ. Trong đó: Có 04 hồ sơ tồn kỳ trước chuyển qua; số lượng Hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại người dân: 0 hồ sơ; Hồ sơ đã giải quyết: 18 hồ sơ; Hồ sơ chưa giải quyết trong hạn: 02 hồ sơ (trong hạn); trong tháng Không có hồ sơ trễ hạn; 100% Hồ sơ được giải quyết trên dịch vụ công trực tuyến.
Trong tháng 8, Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh hoạt động ổn định, đã tích hợp ứng dụng một cửa điện tử liên thông của tỉnh, được triển khai cho toàn tỉnh bao gồm: 19/19 Sở, ngành tập trung tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh; 08/08 UBND huyện, thành phố; 71/71 xã, phường, thị trấn. Tổng số TTHC của tỉnh là 1.710, trong đó số DVCTT toàn trình là 804; DVCTT một phần: 906. Từ ngày 21/7/2024 đến ngày 20/8/2024 tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến là 36,1%, (6870/19035 hồ sơ).
Về triển khai nhiệm vụ trong tháng tiếp theo, Giám đốc Sở quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan phối hợp, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đồng thời thực hiện nghiêm các nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; Tiếp tục rà soát toàn bộ văn bản thuộc thẩm quyền ban hành và các công việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, để tham mưu UBND tỉnh công bố bổ sung đầy đủ các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý; Có ý kiến với Sở Tài chính về việc miễn, giảm phí, lệ phí danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông.
VPS