A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban báo chí tháng 4 năm 2022

Ngày 06/5/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 4 năm 2022. Tới dự hội nghị có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, trong tháng 4, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, thông tin đậm nét, kịp thời các sự kiện, hoạt động chính trị, xã hội của tỉnh, đất nước, nhất là kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, việc quán triệt, học tập các kết luận, quy định của Trung ương, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Báo chí tập trung phản ánh sự quyết liệt của chính quyền các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trọng tâm là kết quả của sự nỗ lực trong lãnh đạo, điều hành triển khai các giải pháp quyết liệt nâng cao chỉ số PCI tỉnh; xây dựng, phát triển vùng sản xuất nông nghiệp tập trung; Chương trình hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông và Bình Phước; việc các tập đoàn kinh tế doanh nghiệp lớn đến khảo sát đầu tư tại Đắk Nông. Các bài viết cũng đã thông tin kịp thời chủ trương, chỉ đạo trong việc siết chặt tín dụng đầu tư bất động sản, cảnh báo những nguy cơ, rủi ro khi đầu tư vào bất động sản, những khó khăn của các doanh nghiệp trong giai đoạn khôi phục kinh doanh sau đại dịch Covid-19...Chất lượng của các sản phẩm báo chí địa phương có sự đổi mới về nội dung, hình thức và phát huy tác dụng trên mạng xã hội để bổ trợ cho hoạt động của báo chí.

Tuy nhiên, việc phối hợp cung cấp thông tin báo chí tại một số địa phương chưa tốt. Thông tin định hướng, tạo sự đồng thuận trong dư luận đối với việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi còn hạn chế. Thông tin một số vụ việc cụ thể còn thiếu tính toàn diện, theo xu hướng xới xáo, giật tít, câu view.

Đồng chí Trần Văn Thương – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về chương trình Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT-TT cung cấp thông tin về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông. Đến nay, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Có 02/03 cơ quan báo, đài của tỉnh đã có chuyên mục truyên truyền về chuyển đổi số, 09/27 đơn vị, cơ quan, địa phương đã có chuyên mục truyền truyền về chuyển đổi số trên trang thông tin điện tử. Bước đầu thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng (tại 02 xã Đắk Lao và thị trấn Đắk Mil) với 20 Tổ công nghệ số cộng đồng gồm 60 thành viên là cán bộ Ban tự quản và hội đoàn thể các thôn, tổ dân phố tham gia. 100% các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã triển khai phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành iOffice. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã tích hợp ứng dụng một cửa điện tử liên thông của tỉnh cung cấp 491 dịch vụ công mức độ 3 và 675 dịch vụ công mức độ 4, tỷ lệ dịch vụ công mức 4 đủ điều kiện là 100%. Đã thực hiện kết nối thành công 416 thủ tục hành chính của tỉnh lên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tính đến hết tháng 03/2022, số lượng hồ sơ được xử lý mức độ 4 là 5.675/78.307 hồ sơ (đạt tỷ lệ 7,3%).

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở LĐTB-XH cung cấp thông tin về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23 ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Huyện Đắk Glong cung cấp thông tin về tình hình thực hiện cưỡng chế, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm đất rừng dọc quốc lộ 28 thuộc địa bàn huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Khánh – Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, trong tháng 5, báo chí tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị-xã hội của tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Khanh – Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, trong tháng 5/2022 các báo chí cần thông tin về các sự kiện chính trị, thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022; nỗ lực của chính quyền các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chỉ số PCI tỉnh...Đặc biệt, báo chí tuyên truyền từ sớm, trải đều về sự kiện kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022);  trong đó phản ánh đậm nét các hoạt động kỷ niệm gắn với việc thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022...

Hồng Hoa - BCXB


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 750
Năm 2024 : 8.628
Tổng số : 2.612.016
Liên kết website