A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền từ tuần 25 năm 2024

Căn cứ các nội dung chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy từ tuần thứ 25 (năm 2024), Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông triển khai thực hiện tuyên truyền một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57 –KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới tại tỉnh Đắk Nông.

2. Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 02/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.

3. Triển khai các nội dung tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Công văn số 2161 –CV/BTGTU ngày 26/6/2024 về việc định hướng nội dung tuyên truyền trọng tâm tháng 7/2024.

4. Tuyên truyền phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tại cộng đồng trong các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi ngoài trời, đặc biệt là kỹ năng an toàn trong môi trường nước và bơi an toàn cho trẻ em. Tuyên truyền các biện pháp can thiệp, phòng ngừa, giảm thiểu tỷ lệ mắc và tử vong do tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em.

Vận động, thay đổi nhận thức, hành vi của các nhà hoạch định chính sách, người làm công tác quản lý các cấp và các đại biểu dân cử để tạo môi trường xã hội thuận lợi, trong xây dựng chính sách, huy động nguồn lực, tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân và trẻ em tích cực tập luyện môn bơi để phòng, chống đuối nước và nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật.

5. Tuyên truyền nội dung của mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030 và Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Thông tin, tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; về các điển hình gương người tốt, việc tốt trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của nhân dân.

6. Tuyên truyền Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông lần thứ V, năm 2024 – 2025 nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

7. Tuyên truyền các hoạt động truyền thông nhân dịp 15 năm “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về BHYT, nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ BHYT và chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) BHYT nhằm duy trì tính bền vững của chính sách BHYT, thu hút người dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân.

8. Tuyên truyền triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 trong tình hình mới, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của ngươig tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên thị trường. Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau; các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam phù hợp với các các kết quốc tế và luật pháp của Việt Nam.

9. Tuyên truyền Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Đắk Nông lần thứ IX, năm 2024 với Chủ đề: “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam” nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của người dân, tạo chuyển biến nhận thức về tầm quan trọng của lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật, góp phần gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã hình thành qua nhiều thế hệ gắn với những hoàn cảnh, bối cảnh và những yêu cầu của tình hình mới, tiến đến mục tiêu xây dựng con người mới, bổ sung những giá trị mới nhằm hình thành một nền văn hoá truyền thống tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; nâng cao nhận thức, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

10. Tuyên truyền triển khai Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2024-2030” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, kết quả công tác hòa giải ở cơ sở; các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác này và gương hòa giải viên giỏi.

ĐỖ HẬU


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 718
Năm 2024 : 23.292
Tổng số : 2.626.680
Liên kết website